Tuesday, April 23, 2013

กล่องดนตรี...ช่วยหนูหลับสบาย




     ปัญหาเจ้าหนูไม่ยอมนอน อาจทำให้คุณแม่มือใหม่หลายคนเกิดอาการท้อ เพราะไม่ว่าจะสรรหาวิธีการในแบบใดมากล่อม ลูกก็ไม่ยอมหลับ ยังลืมตาแป๋วอยู่อย่างนั้น
 
     เมื่อลูกไม่ยอมนอน คุณแม่มักจะใช้วิธีเห่กล่อม และหากคุณแม่สามารถหาตัวช่วยในการช่วยกล่อมเจ้าหนูได้ก็คงจะดี และดนตรีก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยได้ โดยคุณแม่อาจหากล่องดนตรีที่มีบทเพลงไพเราะน่าฟังมาเปิดให้ลูกวัยเบบี๋ฟัง เพลงส่วนใหญ่ในกล่องดนตรีนั้น จะออกแบบมาให้เป็นดนตรีที่มีลักษณะเป็นเพลงบรรเลง ช้าๆ ฟังสบายๆ มีเครื่องดนตรีน้อยชิ้น ซึ่งเมื่อคุณแม่เปิดให้ลูกน้อยฟัง จะช่วยให้ลูกสงบลงได้ และทำให้ลูกของคุณแม่นอนหลับอย่างสบาย และถ้าเปิดบ่อยๆ จนลูกรู้สึกคุ้นเคย เมื่อลูกน้อยตื่นขึ้นในเวลากลางคืน เสียงเพลงจากกล่องดนตรีเหล่านี้ก็จะกล่อมให้เขากลับไปนอนได้อีกครั้ง หรือถ้าเขากำลังร้องไห้ เมื่อคุณแม่เปิดกล่องดนตรี เสียงเพลงที่ลูกคุ้นเคยก็อาจทำให้ลูกสงบลง และหยุดร้องไห้ได้ โดยที่คุณแม่แทบจะไม่ต้องกล่อมด้วยวิธีอื่นๆ เลยด้วยซ้ำค่ะ

     ปัจจุบันมีการประดิษฐ์กล่องดนตรีให้มีสีสันสดใส และตกแต่งด้วยลายตัวการ์ตูนยอดนิยม เมื่อลูกน้อยเติบโตขึ้น กล่องดนตรีเหล่านี้ก็อาจกลายเป็นสมบัติน่ารักๆ ที่เขาจะสะสมเอาไว้ดูเล่นได้ ซึ่งจะทำให้เขาย้อนคิดถึงในวัยเด็กและมีความสุขเมื่อได้กลับมาฟังอีกครั้งหนึ่งค่ะ 



แหล่งที่มา  http://www.enfababy.com

No comments:

Post a Comment