Saturday, February 22, 2014

เมื่อลูกรักกินยาก-เลือกกิน ทำอย่างไรดี




ดังนั้นคุณแม่ที่มีลูกน้อยที่มีการเจริญเติบโตต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานตามอายุ หรือมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารไม่เหมาะสม การหาตัวช่วยอย่างอาหารสูตรครบถ้วนเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ว่าลูกจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนในสัดส่วนที่สมดุลต่อร่างกายทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรตไขมันวิตามินและแร่ธาตุ 28 ชนิด ซึ่งช่วยเติมเต็มสารอาหารสำคัญร่วมกับการพยายามปรับพฤติกรรมของลูกน้อยให้สามารถรับประทานได้อย่างเหมาะสมก็จะช่วยให้ลูกน้อยมีการเจริญเติบโตสมวัย มีพัฒนาการที่ดี และสุขภาพแข็งแรง พร้อมที่จะเรียนรู้ด้านต่าง ๆ อย่างเต็มศักยภาพ

คุณแม่ส่วนใหญ่กังวลใจเรื่องลูกน้อยกินอาหารได้ไม่เพียงพอ เพราะแทบทุกมื้อคุณแม่ต้องรับมือกับปัญหาลูกไม่ยอมกินอาหาร กินน้อย เลือกกิน ชอบอมข้าวไม่ยอมเคี้ยว ซึ่งในระยะยาวจะส่งผลเสียต่อการเจริญเติบโต พัฒนาการด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ของลูก

ลูกรักของท่านมีพฤติกรรมเหล่านี้หรือไม่

** ลูกรักมีความอยากอาหารน้อย ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนอาหารหลากหลายแล้วก็ตาม

** ลูกรักของท่านร้องไห้เมื่อมองเห็นอาหาร หรืองอแงเวลาป้อนข้าว หรือปฏิเสธการป้อนด้วยการปิดปาก

** ลูกรักของท่านชอบเล่นในระหว่างป้อนข้าว หรือกินข้าว

** ลูกรักของท่านไม่ชอบอาหารบางประเภท เนื่องจากรูปลักษณ์ กลิ่น หรือรสชาติของอาหาร
 
หากลูกของท่านมีพฤติกรรมดังกล่าวเพียง 1 ข้อ สรุปได้ว่าลูกของท่านมีปัญหาการกิน ซึ่งจะทำให้มีผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกายและพัฒนาการของสมอง

ด้านการเจริญเติบโต และสุขภาพ

        
หากลูกได้รับสารอาหารและพลังงานไม่เพียงพอจะส่งผลให้มีน้ำหนักและส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ตามอายุ และเพศ

        
ลูกอาจขาดวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งส่งผลเสียต่อการทำงานที่เป็นปกติของร่างกาย เช่นขาดธาตุเหล็กทำให้มีภาวะโลหิตจาง เจริญเติบโตช้า

        
ลูกมีแนวโน้มเจ็บป่วยบ่อย เนื่องจากร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ไม่เต็มที่

 
ด้านการเรียนรู้

         ลูกได้รับวิตามินและแร่ธาตุไม่เพียงพอ ส่งผลเสียต่อพัฒนาการและการเรียนรู้ เช่น ขาดธาตุเหล็ก ส่งผลให้มีพัฒนาการและการเรียนรู้ช้ากว่าเด็กปกติ

ดังนั้นคุณแม่ที่มีลูกน้อยที่มีการเจริญเติบโตต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานตามอายุ หรือมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารไม่เหมาะสม การหาตัวช่วยอย่างอาหารสูตรครบถ้วนเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ว่าลูกจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนในสัดส่วนที่สมดุลต่อร่างกาย ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ 28 ชนิด ซึ่งช่วยเติมเต็มสารอาหารสำคัญร่วมกับการพยายามปรับพฤติกรรมของลูกน้อยให้ สามารถรับประทานได้อย่างเหมาะสมก็จะช่วยให้ลูกน้อยมีการเจริญเติบโตสมวัย มีพัฒนาการที่ดี และสุขภาพแข็งแรง พร้อมที่จะเรียนรู้ด้านต่าง ๆ อย่างเต็มศักยภาพ
 
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโทร Abbott Cares 0-2252-2448

แหล่งที่มา  http://baby.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment