Tuesday, March 25, 2014

ซูเปอร์มัมคนเก่งเป็นไม่ยาก ทำตาม 5 ข้อนี้สิ




        สมัยนี้คุณแม่ไม่ได้มีหน้าที่แค่ เลี้ยงลูกอย่างเดียว งานบ้าน งานครัว งานนอกบ้าน และกิจกรรมจิปาถะอีกสารพัดก็ต้องจัดการให้เรียบร้อย ซึ่งก็ไม่ต้องเดาเลยว่าคุณแม่ลูกอ่อนจะหัวหมุนแค่ไหน กว่าจะผ่านไปได้ในแต่ละวัน สภาพตัวเองในกระจกตอนนี้ก็เลยใกล้ ๆ กับยายเพิ้งเข้าไปทุกที หวั่นใจกลัวลูกจะสะดุ้งหนีกับสภาพแม่ที่เห็น เฮ้อ ถ้าอย่างนั้นเรามาจัดการชีวิตแสนยุ่งเหยิงของคุณแม่คนเก่ง ด้วยเคล็ดลับ 5 ข้อต่อไปนี้ดีกว่า

     
สวยสยบความซนของลูกน้อย

          คุณแม่ลูกอ่อนหลายท่านจะมีสภาพที่ดูไม่ได้ เนื่องจากลูกน้อยแสนรักดิ้นขลุกขลักอยู่ในอ้อมกอด บางจังหวะก็ดึงทึ้งผมคุณแม่เล่น แถมยังเอาเข้าปาก เขี้ยวคลายความมันเขี้ยว เครื่องประดับสวย ๆ ที่คุณแม่ใส่ก็เสร็จเจ้าหนูน้อยหมด เป็นอย่างนี้ก็ต้องวางแผนหลอกล่อเขาด้วยของเล่นเลยค่ะ ลองไปหาซื้อยางกัดที่ออกแบบมาเหมือนสร้อยคอหรือเครื่องประดับ มาให้เขาจับไว้ขณะที่คุณแม่อุ้มเขาไว้ในอ้อมกอดแล้วเดินซื้อของด้วยกัน เจ้าหนูของเราก็จะได้เพลินกับเครื่องประดับยางของเขาสนุกปากไป ไม่งอแงให้แสบแก้วหู แถมไม่ดิ้นด้วย

     
หลอกล่อด้วยของเล่น

          ในขณะที่คุณแม่ต้องการความเป็นส่วนตัวเพื่อทำธุระสำคัญบางอย่าง และไม่อยากให้ลูกน้อยงอแง ก็ต้องหาของเล่นคลายเหงาให้เขาสักหน่อย ให้แกได้ง่วนอยู่กับของเล่นไปโดยลำพัง รอเวลาคุณแม่กลับมาเสร็จธุระ แล้วกลับมาใกล้ชิดกับแกต่อเหมือนเดิม

     
รับมือเด็กวัยหัดเดิน

          ในช่วงที่ลูกน้อยกำลังหัดเดินเขาจะซนมากกว่าปกติ เอะอะก็จะเดิน จะคลานไปรอบ ๆ แถมเร็วซะจนคุณพ่อคุณแม่จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ซึ่งในระยะนี้เด็กก็จะเรียกร้องมากขึ้นด้วย หลัก ๆ ก็จะเรียกร้องของกิน นมเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งการจะรับมือกับเสียงกรี๊ดกร๊าดไม่ได้ดังใจของเขา และการเดินพล่านไปทั่วได้ ผู้เชี่ยวชาญก็แนะนำให้คุณแม่หาซื้อขวดนมน้ำหนักเบา และใส่นมลงไปก้น ๆ ขวดก็พอ เพื่อป้องกันลูกน้อยทำหกเลอะเทอะ และเพื่อป้องกันขวดนมหนักเกินไปจนเขาถือไม่ไหวด้วย

     
ตัวช่วยในการหิ้ว

          ถ้าวันไหนที่คุณต้องไปจ่ายตลาดหรือซื้อของเข้าบ้าน โดยที่จำเป็นต้องหนีบเจ้าตัวน้อยไปด้วย แบบนี้ก็งานเข้าแน่นอนค่ะ ไหนจะต้องอุ้มลูก ไหนจะต้องหิ้วของพะรุงพะรัง แบบนี้หลังพังแน่ ๆ แต่เราก็มีตัวช่วยในยามฉุกเฉินแบบนี้ค่ะ เพียงแค่คุณซื้อมือจับช่วยหิ้วมาใช้ ราคาก็แค่อันละไม่ถึง 200 บาท แต่จะทุ่นแรงในการหิ้วของ และอุ้มลูกไปได้เยอะเลย

     
ถึงเวลาผ่อนคลาย

          ผ่านมา 1 วัน เจอเรื่องอะไรมามากมาย ทั้งคุณและลูกคงเหนื่อยอ่อนเต็มที่ อย่างนี้ถ้าได้ผ่อนคลายสักหน่อยก็คงดีไม่น้อย จับลูกรักมาอาบน้ำให้สะอาดเอี่ยมด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก เลือกกลิ่นลาเวนเดอร์เพื่อช่วยผ่อนคลายด้วยก็จะดีมาก ทั้งคุณและลูกก็จะได้มีช่วงเวลาผ่อนคลายร่วมกันแบบสุขสุด ๆ ไปเลย
 

          การเป็นแม่คนเหนื่อยไม่ใช่เล่นเลยเนอะ แต่ถ้าคุณอยากจะจัดการทุกอย่างได้อย่างอยู่มือ ก็ต้องอาศัยเคล็ดลับกันสักหน่อย อย่างเคล็ดลับสำหรับซูเปอร์มัมที่เรานำมาฝากกันนี้ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่จะทำให้คุณแม่เลี้ยงดูเขาได้อย่างชิล ๆ กันทั้งสองฝ่าย เลิกเป็นซูเปอร์มัมหัวฟูอีกต่อไปจ้า
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment